Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Sự biến thể trong Dân chủ

Sự biến thể trong Dân chủ

Kể ra cũng không có gì sai khi đã từ lâu nhiều người vẫn thường ví von gọi đùa cái đám “Dân chủ” kia là “Dâm chủ”, “Zận Chủ”, “Danh chủ”, không phải tự nhiên mà người đời chua ngoa, cay nghiệt gán cho họ những cái tên không mấy thiện cảm như vậy, mọi vấn đề đều có nguồn cội với những nguyên do chính của nó.
Thật vậy, chỉ là người “Nằm trong chăn…” mới hiểu rõ chân tơ, kẽ tóc của cái biến thể ngữ, nghĩa, âm, vần của hai chữ “Dân chủ” một cách kỳ quái, ma mãnh, tinh vi đến lạ lùng, và sau đây Mỗ xin mạn phép được luận giải, bàn thêm với Các hạ về những điều này:
- Từ nhà “Dân chủ” cho đến nhà “Dâm chủ”:

Thống kê, đánh giá theo độ tuổi: từ già cho đến trẻ; theo trình độ: từ học cao đến thất học, tất cả đều có điểm chung là cùng nhóm máu “Dê”, họ là ai?, những nhà dân chủ Nguyễn Thanh Giang, Bùi Thị Minh Hằng, Cù Huy Hà Vũ, Lã Việt Dũng, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Văn Dũng (Dũng Azuka)…Kết cục thích đáng cho những kẻ mượn danh “Dân chủ” để làm những điều xằng bậy, trái với đạo đức, luân thường đạo lý đó là kẻ thì rơi vào vòng lao lý, tù tội, kẻ thì tan cửa nát nhà, ly tán, tha phương cầu thực tận phương trời Tây, số còn lại dật dờ, chửi bới lung tung, sống nhờ vào tiền trợ cấp.

- Từ  nhà “Dân chủ” cho đến nhà “Zận chủ”:
Tháng 4/2016, Nhóm Mai information (viết tắt MAI info) tuyên bố thành lập do Ma Xuân Dũng, sinh năm 1954, ngụ tại: số 3 ngõ 111 Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội là Trưởng nhóm; nhóm này có lẽ được tách ra từ nhóm Cứu lấy dân oan sau một thời gian làm ăn khấm khá và là tổ chức xã hội dân sự, cổ vũ dân chủ, tiến bộ, xoá nghèo và áp bức bất công; khẩu hiệu mà ông Ma Xuân Dũng hô rất to rằng luôn chia sẻ nỗi đau, đói khát và oan khuất của đồng bào. Nhưng gần đây, sau khoảng bảy tháng đi vào hoạt động, info đang vướng vào vụ bê bối nhất vịnh Bắc bộ mà phía nguyên đơn gồm Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Hữu Vinh (JB), Nguyễn Hà Thanh, Đặng Thị Bích Phượng, Phan Cẩm Hường… đồng loạt tố cáo, “xử trảm” “đồng đội” mình không một cách không thương tiếc. Thực ra có cái gì to tát lắm đâu, chẳng qua cũng chỉ là việc “ăn vụng không biết chùi mép” thôi mà, dối trá, lừa bịp, ăn chặn tiền bạc của những nhà hảo tâm bên ngoài gửi hỗ trợ bà con “dân oan” khoảng vài trăm triệu, vài tỷ bạc chỉ là chuyện thường tình trong thế giới “xã hội ngầm dân chủ”, sở dĩ chúng tố nhau cũng bởi vì “trâu buộc ghét trâu ăn”, chứ cũng chẳng tốt đẹp, mỹ miều, đoan chánh hơn gì nhau đâu, suy cho cùng cũng chỉ là một phường chèo những con “Zận” chuyên đi “hút máu” (không nghề, không nghiệp vẫn có sống sung túc, xa hoa như ông Mai info). Nghĩ cho cùng, thiệt thòi nhất vẫn là cô Phan Cẩm Hường, vừa bị lừa tiền, lại còn lừa cả tình theo kiểu “Trâu già gặm cỏ non”.







Gân đây, ông Ma Dũng có bài “xin lỗi em”, trong phần lời kết của câu chuyện ông Ma Dũng bày tỏ nỗi lòng, hạ cố thưa rằng: “Nếu quý anh chị em nào có thắc mắc gì về những sai sót, thất thoát, hoặc nhầm lẫn…liên lạc trực tiếp với Dũng Ma để có lời giải đáp”. Để đáp lại thịnh tình, nỗi khát khao, ước ao của Mai info, Lã Việt Dũng đã không ngần ngại, thẳng thắn đưa ra những câu hỏi, chất vấn đến cùng về số tiền 15.000.000đ tiền bán bức tranh “Cô gái chăn bò”, dồn đến mức Mai info Dũng này phải thốt lên rằng “Chú vẫn muốn đánh anh à”. Khi phản ánh về những vụ thảm trạng “ăn chặn tiền” kiểu như này, sẽ rất có lỗi nếu như không nhắc đến các bậc tiền bối Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Khắc Toàn (ông trùm, bà trùm dân oan) là những người tiên phong, dày dạn kinh nghiệm, song cũng không thoát khỏi những bê bối lùm xùm trong “giới ngầm” này.


- Từ  nhà “Dân chủ” cho đến nhà “Danh chủ”:

Sau khi hay tin Mạng lưới nhân quyền Việt Nam tổ chức vinh danh, trao giải “nhân quyền Việt Nam 2016” cho các nhân vật “cộm cán’ như Cấn Thị Thêu, Trần Ngọc Anh, Võ An Đôn, các nhà “Dân chủ” Phạm Văn Trội, Tạ Phong Tần, Phạm Thị Đoan Trang và nhiều nhân vật giấu mặt khác nhảy cồ cồ, gào thét phản đối, cho rằng việc vinh danh, trao thưởng kia là không khách quan, vẫn thói hư tật xấu “Con gà tức nhau tiếng gáy”, tranh cướp cũng chỉ vì cái danh hão huyền. Thế thì không gọi là “Danh chủ” thì còn gọi thế nào mới chuẩn hơn.

Hà Nội, tháng 11/2016, FB Thương Dân Việt Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét