Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

Phạm Thị Đoan Trang? Sự thật vẫn là bài cũ, cục xương không thể dành cho cả hai!!!

     Tháng qua, giới zân chủ quốc nội lại được phen “thối hơn shít” khi nữ nhà báo kiêm nữ zâm chủ nổi tiếng - người tình của Gió - Phạm Thị Đoan Trang tố nhân vật nữ tên Nguyễn Phương Hoa, thành viên chức sắc của NXB tự do, chuyên trách lo lót vấn đề tài chính, an ninh cho các thành viên khác có hành vi biển thủ, ăn chặn tiền bên ngoài tài trợ cho trong nước, mà theo cách của nữ zâm chủ là “kinh doanh zân chủ” hay thậm chí còn mỹ miều hơn là “tham nhũng zân chủ”. Chuyện nay cũng tạm lắng nguội, nên cần bình tõm nhìn nhận lại diễn biến toàn bộ sự việc để có cái nhìn tổng thể, đúng bản chất của sự việc.

    Theo lời kể của “bị đơn” Nguyễn Phương Hoa thì Hoa bắt đầu quen biết và thân thiết nhau từ tháng 8/2018 để cùng nhau kiếm tiền nhờ việc in ấn dăm ba cái gọi là “sách” của mấy anh chị trong giới tào lao viết ra nhưng ế sưng ế xỉa, trong khi chẳng có cái gì mà đút vào mồm, miệng thì há đợi sung rụng. Khi bắt đầu có những đồng hào được gửi về và dĩ nhiên nó cũng được tăng theo thời gian nhờ cái sự mặt dày ăn bám trợ cấp, lết mông trai đ*t lê la xin từng hào, xu lẻ của các anh em zân chủ bên ngoài, hai ả rủ nhau làm vố lớn để chính danh nhận được những khoản “ra tấm ra món” bằng việc chính thức tuyên bố cho ra đời cái gọi là NXB tự do, nhưng thực chất chẳng biết tự do chỗ nào, và bộ bậu xậu ra sao.

    Sau khi thành lập được chỗ “hút tiền của bển” và nhận được những khoảng đúng theo nhu cầu “ra tấm ra món”, đương nhiên hai ả sẽ phải có động thái chứng minh NXB có chủ, tớ phân ngôi thứ, những hình ảnh về việc làm “đấu tranh” zân chủ, dù là trên giấy hay “quạ”… Và thế là các cuộc thảo luận nổ ra liên miên nhưng khó có hồi kết thống nhất để thỏa mãn cho cả hai, chủ đề thì đương nhiên bàn về phương hướng hoạt động, ngôi thứ của chủ tớ và các bậu xậu “ăn theo nói leo”, quy ước triệt hạ nhau khi bị an ninh sờ gáy và cái đặc biệt là cái quyền phân chia tài chính.


    Tưởng những ngày tươi đẹp cho việc ngồi chơi xơi tiền của bển sẽ kéo dài dài nhưng đúng là “nhân tính không bằng trời tính”. Đúng theo quy luật của “những vết xe đổ” trước đó, khi mà những cuộc thảo luận liên miên xảy ra nhưng không thống nhất được ý kiến, mà thực chất cốt lõi chỉ là thằng/con nào sẽ làm “bang trưởng” để có quyền quyết định thứ mỹ miều che đậy “an ninh cho anh em, tài chính của NXB”, từ đó mới có thể ung dung cạp được nhiều tiền của bển. Trong khi đó, tiền của bển vài xu cũng dần tích được thành đống mà không giải trình chi được, “mỡ treo trước miệng mèo” mà méo ăn được, kể cũng tức. Thế là các ả sẽ bày ra trò “đạp” vào mặt nhau để lôi kéo phe cánh, đương nhiên trong cuộc chiến “đạp” này, phần nhiều thắng lợi sẽ của kẻ lên tiếng trước, lại rành về truyền thông hơn như đã từng với việc nữ zâm chủ gọi được bọn 7x zân “đấu tranh” như Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dũng… cùng chõ mõm “bênh vực” ả nhưng kỳ thực có biết gì về nội tình của NXB hay không thì chẳng thằng nào chứng minh được. Vậy nên trong vụ này, “bị đơn” Nguyễn Phương Hoa là kẻ thua cuộc, yếu thế cũng dễ hiểu, không nằm ngoài dự đoán của các nhà phân tích “zân chủ”. Nhưng có điều, bài cũ mà dùng hoài thì cũng thật phỉ nhổ cho một nữ zâm chủ số má như Phạm Thị Đoan Trang. Phần nữa, sau khi chiến đạp được vào mặt đồng đội, ả vẫn có thể tự mãn đăng đàn “một tổ chức sẽ phải mất đi để phong trào zân chủ làm mới lại”. Có lẽ ả đang quá ngạo mạn, tự kiêu khi tuyên bố như thế, dù có số má ảnh hưởng nhưng trong giới đấu tranh quốc nội, ả chưa đủ tâm và đủ tầm để lên tiếng “phong trào sẽ được làm mới” lại đâu, chưa kể kẻ ghét, người yêu nay ngày càng chênh lệch. Chốt lại là cũng chỉ vì việc bành lồng hút tiền của bển mà công nghệ “đạp vào mặt đồng đội” ngày càng được phát triển, biến hóa khôn lường.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét